Danh mục: Thời trang

10 mẹo nhỏ giúp bạn mua sắm được quần áo chất lượng

Để có thể mua sắm được món đồ phù hợp với bản thân và không bị hớ, bạn có thể tham khảo các mẹo sau đây.
Bời: Laginza

Mua sắm quần áo là hoạt động yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là các cô gái. Để chọn được trang phục hay phụ kiện phù hợp với cơ thể, bạn cần chú ý các điều sau.

Mẹo mua sắm 1: Chú ý tính linh hoạt và chiều rộng của chiếc giày

mua-sam-quan-ao-01-laginza

Nhiều đôi giày trên thị trường trông thời trang nhưng lại không tốt cho đôi chân của bạn. Khi mua giày, hãy thử uốn cong và vặn chúng để kiểm tra độ linh hoạt của chúng. Giày phải uốn cong được và phải có một số lực cản khi vặn. Khi thử giày, hãy đi trên bề mặt cứng cũng như thảm để xem cảm giác của giày trên cả hai mặt phẳng này là như thế nào.

Bên cạnh đó, khi mua sắm giày, bạn cũng cần chú ý đến chiều rộng. Đảm bảo có đủ chỗ để ngón chân hơi cử động được. Nếu bạn hoàn toàn không cử động được ngón chân thì có nghĩa là đôi giày quá chật.

Mẹo mua sắm 2: Mẹo mua áo len

Nếu bạn định mua một chiếc áo len cashmere, hãy kiểm tra lớp áo: hầu hết các sợi cashmere đều có 2 lớp, nghĩa là 2 sợi đan chặt vào nhau để tạo ra sợi chắc hơn. Sợi nhiều lớp chắc chắn hơn, dày hơn và bền hơn so với sợi một lớp. Khi được dệt kim, một mặt của đường may một lớp trông rộng hơn mặt kia và dường như tạo thành một cột dọc liên tục. Những cách kiểm tra này giúp bạn mua sắm được chiếc áo len chất lượng.

Mẹo mua sắm 3: Các họa tiết phải ăn khớp giữa các đường may

mua-sam-quan-ao-02-laginza

Đối với quần áo chất lượng cao, các họa tiết (kẻ sọc hoặc sọc ngang) phải phù hợp với nhau ở các đường may và tay áo. Các nhà sản xuất quần áo giá rẻ thường bỏ qua chi tiết này để giữ cho chi phí hợp lý bởi. Do đó, hãy chú ý đến điều này khi mua sắm quần áo.

Mẹo mua sắm 4: Chiều dài hoàn hảo cho quần jean

Đối với phụ nữ, sự lựa chọn phụ thuộc vào loại quần jean. Và nhớ mua sắm quần áo vừa vặn với dáng người của bạn.

Với quần dài đến mắt cá chân, viền quần phải ở ngay trên hoặc ngay trên xương mắt cá chân của bạn; quần jean bó nên mang đến vẻ ngoài gọn gàng và nên có độ dài đến mắt cá chân; quần jean suông nên che đầu bàn chân của bạn.

Khi chọn quần jean cho nam giới, hãy chọn những chiếc quần đủ dài để che tất nhưng không che đi đôi giày.

Mẹo mua sắm 5: Chất lượng của vải

mua-sam-quan-ao-03-laginza

Luôn kiểm tra nhãn mác và tem khi mua sắm trang phục. Mặc dù vải tổng hợp rẻ hơn và thường được pha trộn với các vật liệu tự nhiên nhưng nó không bền như vải tự nhiên khi giặt nhiều lần. Giữ vải trước ánh sáng để đánh giá trọng lượng của nó và mật độ của vải dệt.

Cuối cùng, kiểm tra các đường may ở cả mặt trong và mặt ngoài của quần áo để kiểm tra xem nó có được may cẩn thận hay cẩu thả.

Mẹo mua sắm 6: Không tin tưởng vào kích thước trên mác

Mặc dù trước đây, một biểu đồ định cỡ tiêu chuẩn đã được sử dụng, nhưng hầu hết các thương hiệu ngày nay dường như đã phát triển hệ thống định cỡ của riêng họ. Một vấn đề khác với kích thước được gọi là "định cỡ phù hợp". Theo nghiên cứu, một chiếc váy cỡ 8 ngày nay tương đương với một chiếc váy cỡ 16 năm 1958. Vì vậy, bạn nên thử các cỡ khác nhau và chọn cái vừa vặn nhất khi mua sắm trang phục.

Mẹo mua sắm 7: Ăn mặc phù hợp khi shoppin

mua-sam-quan-ao-04-laginza

Nếu bạn định mua giày, hãy mang một đôi mà bạn có thể dễ dàng xỏ vào và tháo ra. Nói chung, hãy chọn những bộ quần áo thoải mái cho chuyến đi mua sắm của bạn nhưng hãy mặc áo lót mà bạn sẽ cùng bộ quần áo bạn định mua.

Mẹo mua sắm 8: Shopping vào một số thời điểm trong năm

Một số thứ có thể rẻ hơn trong một tháng hoặc thậm chí một ngày nhất định so với những thứ khác. Theo ShopItToMe.com, Thứ Năm là ngày tốt nhất để mua túi xách, và Thứ Hai là ngày hoàn hảo để mua kính râm và quần âu. Vào tháng Giêng, các bộ quần áo và hàng may mặc mùa đông thường được giảm giá, và mùa thu là thời điểm tốt nhất trong năm để mua sắm quần jean.

Mẹo mua sắm 9: Không mua ngay lập tức

mua-sam-quan-ao-05-laginza

Đừng mua một món đồ bạn thích ngay lập tức. Hãy đợi khoảng một tuần sau khi bạn nhìn thấy một món hàng trong cửa hàng. Thông thường, sau khi khoảng thời gian chờ đợi này kết thúc, bạn quyết định được rằng có hay không thực sự muốn món đồ đó. Hãy nhớ rằng, theo các nhà hoạch định tài chính, bạn không nên chi quá 5% lương cho mua sắm quần áo.

Mẹo mua sắm 10: Phương trình "Chi phí mỗi lần mặc"

Khi quyết định mua một loại quần áo đắt tiền hay mua loại rẻ hơn, hãy sử dụng phương trình "chi phí mỗi lần mặc". Nó là tổng giá của bộ quần áo và việc sửa chữa nó chia cho số lần bạn sẽ mặc nó. Theo phương trình này, đối với quần áo bạn sẽ mặc thường xuyên, tốt hơn nên chọn một món đồ đắt tiền hơn nhưng chất lượng cao hơn vì nó sẽ phục vụ bạn lâu hơn. Điều ngược lại là đúng đối với những món đồ bạn sẽ không mặc thường xuyên.

Dịch từ B.S

Sản phẩm liên quan

Bài viết mới nhất

5 sản phẩm chăm sóc tóc đình đám ở Nhật Bản

Nếu muốn dưỡng tóc bóng mượt, khỏe đẹp, dày dặn thì bạn hãy tham khảo các sản phẩm đến từ Nhật Bản sau.

Tổng hợp các mẹo hay giúp bạn giảm cân cực nhanh

Dưới đây là những phương pháp đơn giản nhưng đem đến hiệu quả đánh bay mỡ, giảm cân hiệu quả.

7 hành động quen thuộc khiến chị em đầy nếp nhăn ở mặt

Nếu đang mắc các thói quen dưới đây thì bạn hãy hạn chế nếu không muốn khuôn mặt có đầy nếp nhăn.

15 cửa hàng quần áo nổi tiếng và phổ biến nhất ở Tokyo

Dưới là danh sách các cửa hàng quần áo có tiếng và được người dân ưa chuộng nhất tại Tokyo.

13 loại phấn má hồng bán chạy nhất ở Nhật Bản

Nếu chưa tìm được phấn má hồng ưng ý thì nàng thử một số sản phẩm cực nổi tiếng ở Nhật này.

6 mẹo nhỏ giúp bạn chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Nếu chưa biết cách chọn kem chống nắng thì nàng hãy tham khảo ngay các mẹo nhỏ sau.

5 mẹo làm đẹp tự nhiên xuất hiện cả nghìn năm giúp mọi phụ nữ xinh đẹp

Muốn xinh đẹp hơn, các nàng có thể áp dụng những bí quyết làm đẹp đã xuất hiện từ nghìn năm nay.

13 viên uống bổ sung DHC tốt nhất ai cũng nên thử

Dưới đây là những viên uống bổ sung DHC được đánh giá cao mà bạn nên dùng thử để bổ sung dưỡng chất toàn diện cho cơ thể khỏe đẹp.

Bảng size giày Nike chính xác nhất cho nam và nữ

Nếu chưa biết cách chọn giày sao cho vừa chân thì bạn hãy tham khảo bảng size giày Nike chính xác nhất cho nam và nữ dưới đây.