Danh mục: Thời trang

Tổng hợp những cách làm trắng giày hiệu quả nhất

Muốn làm trắng giày, bạn hãy áp dụng các mẹo hữu ích sau.
Bời: Laginza

Giày trắng là một trong những kiểu giày cơ bản mà hầu như ai cũng có. Nhưng chúng rất dễ bị ố nên dù bạn có gìn giữ cẩn thận đến mấy thì cuối cùng hầu hết giày vẫn bị ngả màu. Dưới đây là một số cách làm trắng giày mà bạn có thể áp dụng.

Làm trắng giày bằng baking soda và giấm trắng

Để làm làm trắng giày, bạn không cần phải mua những sản phẩm quá đắt, chỉ bằng cách sử dụng baking soda, giấm trắng và nước nóng.

Bắt đầu bằng cách trộn một thìa giấm trắng, với một thìa baking soda và một thìa nước nóng vào bát. Bạn sẽ có được hỗn hợp sền sệt. Lấy bàn chải hoặc bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ hỗn hợp này vào giày vài lần cho sạch. Phơi giày ít nhất 3 hoặc 4 giờ dưới ánh nắng mặt trời và sau đó loại bỏ bột baking soda thừa bằng cách vỗ hai đôi giày vào nhau.

Việc này không chỉ giúp làm trắng giày của bạn một cách hiệu quả mà còn là một giải pháp tốt để khử mùi hôi do vi khuẩn có thể tích tụ bên trong giày.

Làm trắng giày bằng muối thô và sữa

Để làm trắng giày, bạn chỉ cần trộn nửa cốc muối thô với 1 lít sữa trong một bát lớn. Bạn phải ngâm giày thể thao trong hỗn hợp làm trắng này ít nhất 3 giờ để nó có tác dụng như mong muốn. Sau thời gian này, có thể chà chúng bằng bàn chải để loại bỏ các vết bẩn còn bám trên đó. Tiếp đó, giặt sạch giày với một lượng lớn nước xà phòng và để chúng khô trong không khí thoáng. Hãy cẩn thận để không để lại bất kỳ dấu vết của sữa.

Làm trắng giày bằng kem đánh răng

Một số loại giày có chất liệu vải mỏng manh nên cần cách làm trắng nhẹ nhàng hơn. Một mẹo hay để làm trắng giày này là sử dụng kem đánh răng. Dùng bàn chải đánh răng cũ chà kem đánh răng lên bề mặt bị ố của giày thể thao cho đến khi chúng trắng trở lại. Đừng quên làm sạch bụi bẩn bám ở đường viền của đế giày. Để hỗn hợp trong khoảng 15 phút. Sau đó, loại bỏ kem đánh răng. Bạn sẽ chỉ cần một miếng vải ẩm hoặc một miếng bọt biển sạch để lau sạch kem đánh răng. Kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ

Làm trắng giày muối thô và nước xà phòng

Nếu bạn không có nhiều thời gian để làm trắng giày thì hãy sử dụng xà phòng và một chút muối thô.

Bắt đầu bằng cách chà giày bằng bàn chải khô, cả bên trong và bên ngoài để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, bắt đầu chà xát chúng với ít nhất 150 gam muối thô và để muối ở đó trong ít nhất một giờ.

Sau thời gian này, hãy giặt bằng nước lạnh và xà phòng nước để loại bỏ bụi bẩn và muối mà bạn đã sử dụng để làm trắng giày. Muối cũng là một nguyên liệu tuyệt vời để khử mùi hôi trên giày.

Làm trắng giày amoniac

Nếu bạn đã thử các phương pháp khác nhau để làm trắng giày nhưng không thành công thì hãy dùng amoniac. Chất này cực hiệu quả khi làm trắng giày thể thao nhưng quan trọng là phải luôn đeo găng tay và tránh tiếp xúc với mắt.

Bạn có thể sử dụng dung dịch chứa 50% amoniac và 50% nước. Nếu không có amoniac nửa nồng độ ở nhà, bạn có thể tự chế. Nhúng một miếng vải vào dung dịch và chà xát giày vào nơi có vết bẩn. Sau khi rửa sạch với nhiều nước, để khô ngoài không khí ít nhất 24 giờ để loại bỏ mùi nồng nặc.

Làm trắng giày bằng chanh

 

Nước chanh nổi tiếng với khả năng loại bỏ vết bẩn và mùi hôi. Nó cũng là một lựa chọn tốt để sử dụng để làm trắng giày thể thao đã bị chuyển màu.

Để thực hiện, bạn chỉ cần cắt đôi một quả chanh. Trộn 3 phần nước với một phần nước cốt chanh. Hoặc Đơn giản chỉ cần chà xát quả chanh lên giày. Xả lại giày với nước để loại bỏ bụi bẩn và chanh còn sót lại. Hãy để chúng khô để thấy được hiệu quả làm trắng giày.

Làm trắng giày bằng miếng tẩy trắng

Đối với những đôi giày da, tổng hợp hoặc da lộn có vết bẩn do ma sát hoặc những vùng chuyển đen do sử dụng quá nhiều, bạn có thể sử dụng miếng tẩy vết bẩn thường được bán tại các hiệu thuốc/tiệm tạp hóa để làm trắng giày.

Hãy kiên nhẫn, đừng chà xát quá mạnh mà hãy cố gắng nhẹ nhàng. Bạn cũng có thể làm sạch các đường viền của đế, nơi thường tích tụ nhiều bụi bẩn, bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự. Bạn bạn cũng có thể sử dụng tẩy bút chì để có được kết quả làm trắng giày tương tự.

Dịch từ B.S

Sản phẩm liên quan

Bài viết mới nhất

5 mẹo "Cứu Cánh" cho móng tay hư tổn - Bí quyết vực dậy sức sống cho đôi tay của bạn

Móng tay hư tổn không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Một số bệnh lý như nấm móng, vẩy nến,... cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của móng tay.

Bí Quyết Chống Lão Hóa "Thần Sầu" Từ 25 - Giữ Làn Da Thanh Xuân Vượt Thời Gian

Thời gian là kẻ thù số 1 của nhan sắc, và những dấu hiệu lão hóa đầu tiên có thể xuất hiện sớm hơn bạn nghĩ, ngay từ tuổi 25. Từ 25 tuổi, quá trình sản sinh Collagen bắt đầu chậm lại, dẫn đến da mất độ đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ.

Nuôi Dưỡng Tình Yêu - Gợi Ý Quà Tặng Tuyệt Vời Cho Ngày Của Mẹ

Bước vào độ tuổi trung niên, cơ thể Mẹ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa, da dẻ trở nên kém đàn hồi, xuất hiện nếp nhăn và nám da. Đây là giai đoạn Mẹ cần được quan tâm và chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp một cách toàn diện.

Chinh Phục Mùa Sale - Bí Kíp Săn Deal "Thần Sầu" Cùng Laginza

Mỗi thương hiệu và sàn thương mại điện tử đều có những chiến dịch sale riêng biệt với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Làm sao để trở thành "thợ săn" sale chuyên nghiệp.

Bí Quyết Giữ Cơ Thể Thơm Tho Trong Những Ngày Hè

Mồ hôi khi phân hủy bởi vi khuẩn sẽ tạo ra các axit béo dễ bay hơi, gây ra mùi cơ thể khó chịu, đặc biệt là ở những vùng da kín như nách. Mùi cơ thể không chỉ ảnh hưởng đến sự tự tin mà còn tạo ấn tượng không tốt với người xung quanh.

Bí kíp "thổi bừng" sức sống cho làn da body trong mùa hè rực rỡ

Nắng hè rực rỡ mang theo những tia UV "đáng ghét" khiến da body sạm đen, khô ráp và mất đi vẻ mịn màng vốn có. Bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp để "tút tát" cho làn da của mình? Bài viết này chính là "cứu cánh" dành riêng cho bạn!

10 loại kem chống nắng Nhật Bản được yêu thích nhất 2024, review tốt, lượt bán cao!

Mùa hè đến, là lúc mọi người bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm kem chống nắng chất lượng để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV. Dưới đây là danh sách 10 loại kem chống nắng Nhật Bản được yêu thích nhất vào năm 2024.

Khám phá thời trang độc đáo tại xứ xở Hoa Anh Đào

Thời trang Nhật Bản đã không còn xa lạ với nhiều người yêu thời trang trên khắp thế giới. Với sự kết hợp độc đáo giữa sự truyền thống và hiện đại, thời trang Nhật Bản luôn khiến người ta phải ngưỡng mộ. Những bộ trang phục và phụ kiện từ xứ sở hoa anh đào

5 sản phẩm chăm sóc tóc đình đám ở Nhật Bản

Nếu muốn dưỡng tóc bóng mượt, khỏe đẹp, dày dặn thì bạn hãy tham khảo các sản phẩm đến từ Nhật Bản sau.