Danh mục: Bí quyết làm đẹp

6 mẹo nhỏ giúp bạn chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Nếu chưa biết cách chọn kem chống nắng thì nàng hãy tham khảo ngay các mẹo nhỏ sau.
Bời: Laginza

Tại sao bạn nên thoa kem chống nắng hằng ngày?

Bôi kem chống nắng, bất kể dự báo thời tiết ra sao, là rất quan trọng vì đây là một trong những cách hiệu quả nhất để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia cực tím có hại.

Bức xạ tia cực tím từ mặt trời gây tổn thương cho làn da của bạn và có thể dẫn đến ung thư da. Khoảng 90% trường hợp ung thư da không phải khối u ác tính và phần lớn các khối u ác tính, có thể nghiêm trọng hơn nhiều, có liên quan đến việc tiếp xúc với tia UV, Katie Beleznay, bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận có trụ sở tại Vancouver và giảng viên lâm sàng tại Khoa Da liễu, Đại học British Columbia cho biết.

Ngoài nguy cơ ung thư da, việc tiếp xúc với tia cực tím cũng có thể góp phần làm da bị lão hóa sớm - hãy nghĩ đến các nếp nhăn, vết chân chim, đốm đồi mồi và sự đổi màu. Trên thực tế, "người ta ước tính rằng 80% lão hóa da có thể nhìn thấy là do tiếp xúc với tia cực tím", chuyên gia về da cho biết thêm. Vì vậy, tuân theo các biện pháp an toàn dưới ánh nắng mặt trời là rất quan trọng đối với sức khỏe làn da của bạn. Điều này bao gồm hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tốt nhất có thể, mặc quần áo bảo hộ, đội mũ, đeo kính râm và tất nhiên là sử dụng kem chống nắng.

Ngoài ra, cần phải thoa kem chống nắng ngay cả khi bạn ở trong nhà vì người ta cho rằng có tới 75% tia UVA gây hại cho da có thể xuyên qua kính cửa sổ mặc dù hầu hết các cửa sổ đều có thể chống lại sự xâm nhập của tia UVB, Tiến sĩ Marisa Garshick, New cho biết. Bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận có trụ sở tại York và trợ lý giáo sư lâm sàng về da liễu tại Đại học Cornell.

6 mẹo chọn kem chống nắng phù hợp mọi loại da

Việc sử dụng kem chống nắng là một bước chăm sóc da không thể bàn cãi. Nhưng với rất nhiều sản phẩm ngoài kia - từ kem chống nắng vật lý và hóa học cho đến kem chống nắng dạng xịt và dạng thỏi siêu mỏng - việc chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất với bạn có thể hơi khó khăn.

Để mọi việc trở nên dễ dàng hơn, đây là 6 mẹo chính mà các bác sĩ da liễu muốn bạn ghi nhớ khi mua kem chống nắng:

Tìm loại có chỉ số SPF 30 trở lên

Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD) khuyên bạn nên mua kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 hoặc cao hơn. Tiến sĩ Garshick lưu ý rằng SPF càng cao thì khả năng bảo vệ chống lại bức xạ UVB càng tốt.

Kiểm tra nhãn để bảo vệ phổ rộng

Điều quan trọng là phải đảm bảo sử dụng kem chống nắng được dán nhãn phổ rộng hoặc chỉ ra rằng nó cung cấp khả năng chống lại cả UVA và UVB vì chúng ta biết cả hai đều có thể góp phần gây lão hóa da và ung thư da.

Xem kem chống nắng có chống nước hay không

Tiến sĩ Beleznay khuyên bạn nên chọn kem chống nắng chống nước, đặc biệt nếu bạn đang bơi hoặc đổ mồ hôi. Theo AAD, khả năng chống nước thường kéo dài 40 hoặc 80 phút, sau đó bạn cần bôi lại kem chống nắng.

Nếu bạn có làn da khô đến da thường

Những người có làn da khô có thể chọn kem chống nắng có các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc glycerin, Nếu bạn có làn da bình thường, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại kem chống nắng nào bạn thích. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và loại nào hoạt động tốt trên da của bạn.

Nếu bạn có làn da dầu hoặc da hỗn hợp

Những người có da dầu hoặc da hỗn hợp nên tìm loại kem chống nắng được dán nhãn không chứa dầu hoặc không gây mụn cho thấy rằng chúng sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng nổi mụn. Thông thường, những người có làn da dầu có thể chọn loại kem chống nắng nhẹ và thẩm thấu nhanh với lớp nền mờ vì điều này có thể giúp hấp thụ bất kỳ độ ẩm dư thừa nào và không khiến da bị bóng hoặc nhờn.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm

Đối với những người có làn da nhạy cảm, Tiến sĩ Garshick khuyên dùng kem chống nắng vật lý, còn được gọi là chất ngăn chặn khoáng chất, có chứa oxit kẽm hoặc titan dioxide, vì những chất này có xu hướng ít gây kích ứng hơn các chất lọc hóa học. Những người có làn da nhạy cảm cũng nên tránh các sản phẩm có mùi thơm hoặc các chất phụ gia khác có thể gây kích ứng hoặc kích ứng da.

Cuối cùng, loại kem chống nắng tốt nhất là loại mà bạn sẽ thực sự sử dụng. Vì vậy, điều quan trọng nhất là tìm được loại mà bạn thích và sử dụng lâu dài.



Sản phẩm liên quan

Bài viết mới nhất

10 loại kem chống nắng Nhật Bản được yêu thích nhất 2024, review tốt, lượt bán cao!

Mùa hè đến, là lúc mọi người bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm kem chống nắng chất lượng để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV. Dưới đây là danh sách 10 loại kem chống nắng Nhật Bản được yêu thích nhất vào năm 2024.

Khám phá thời trang độc đáo tại xứ xở Hoa Anh Đào

Thời trang Nhật Bản đã không còn xa lạ với nhiều người yêu thời trang trên khắp thế giới. Với sự kết hợp độc đáo giữa sự truyền thống và hiện đại, thời trang Nhật Bản luôn khiến người ta phải ngưỡng mộ. Những bộ trang phục và phụ kiện từ xứ sở hoa anh đào

5 sản phẩm chăm sóc tóc đình đám ở Nhật Bản

Nếu muốn dưỡng tóc bóng mượt, khỏe đẹp, dày dặn thì bạn hãy tham khảo các sản phẩm đến từ Nhật Bản sau.

Tổng hợp các mẹo hay giúp bạn giảm cân cực nhanh

Dưới đây là những phương pháp đơn giản nhưng đem đến hiệu quả đánh bay mỡ, giảm cân hiệu quả.

7 hành động quen thuộc khiến chị em đầy nếp nhăn ở mặt

Nếu đang mắc các thói quen dưới đây thì bạn hãy hạn chế nếu không muốn khuôn mặt có đầy nếp nhăn.

15 cửa hàng quần áo nổi tiếng và phổ biến nhất ở Tokyo

Dưới là danh sách các cửa hàng quần áo có tiếng và được người dân ưa chuộng nhất tại Tokyo.

13 loại phấn má hồng bán chạy nhất ở Nhật Bản

Nếu chưa tìm được phấn má hồng ưng ý thì nàng thử một số sản phẩm cực nổi tiếng ở Nhật này.

6 mẹo nhỏ giúp bạn chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Nếu chưa biết cách chọn kem chống nắng thì nàng hãy tham khảo ngay các mẹo nhỏ sau.

5 mẹo làm đẹp tự nhiên xuất hiện cả nghìn năm giúp mọi phụ nữ xinh đẹp

Muốn xinh đẹp hơn, các nàng có thể áp dụng những bí quyết làm đẹp đã xuất hiện từ nghìn năm nay.