Danh mục: Bí quyết làm đẹp

7 loại rau củ giúp detox cơ thể cực tốt nhưng không phải ai cũng biết

Muốn detox, đào thảo độc tố khỏi cơ thể, bạn hãy tiêu thụ nhiều các thực phẩm sau.
Bời: Laginza

Có tới 80% hệ thống miễn dịch của chúng ta tập trung ở ruột. Các nhà khoa học khẳng định nếu cơ thể được giải độc đúng cách và các vi khuẩn hữu ích cân bằng trong ruột, chúng ta có thể chống lại cảm lạnh và cúm trong thời gian dài mà không cần tới thuốc. Một số loại thực phẩm cũng có thể giúp làm sạch các kim loại nặng và ngăn ngừa hình thành các cục máu đông hay chống hôi miệng hiệu quả.

Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp bạn detox cơ thể hiệu quả.

Detox gan bằng quả bơ

detox-01

Quả bơ có thể làm giảm cholesterol và làm giãn mạch máu, đồng thời ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch. Bơ có chứa một chất dinh dưỡng gọi là glutathione, có tác dụng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau đồng thời giúp gan giải độc các chất hóa học tổng hợp. Đối với những người bị huyết áp cao, quả bơ giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên và giúp tránh nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Vì thế hãy ăn quả bơ nhiều hơn để detox gan.

Detox bằng dứa

detox-02

Dứa là một loại trái cây giúp detox cơ thể tốt vì nó có chứa chất đốt cháy chất béo tự nhiên bromelain, giúp cơ thể chúng ta phân hủy protein và tiêu hóa chúng. Dứa đặc biệt hiệu quả trong việc phá vỡ cholesterol và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Chúng làm loãng máu và phá vỡ các cục máu đông. Dứa là tốt nhất nếu ăn tươi và không nên ăn dứa đóng hộp vì enzyme bromelain bị phá hủy trong quá trình đóng hộp.

Detox bằng dưa cải bắp

detox-03

Thực phẩm lên men này được hệ tiêu hóa của chúng ta hấp thụ nhanh hơn vì nó đã được lên men trước. Hỗn hợp này có chứa lợi khuẩn và đầy đủ chất xơ, giúp giảm đầy hơi và chữa mụn trứng cá. Dưa cải bắp giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn. Nó còn cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn vì cơ thể sẽ sử dụng ít năng lượng hơn để tiêu hóa khi ăn dưa cải bắp. Tóm lại, dưa cải bắp rất tốt để detox.

Detox bằng quả mơ

detox-04

Quả mơ được biết đến với tác dụng nhuận tràng tự nhiên. Nếu bạn dễ bị táo bón, thực phẩm này sẽ hoạt động như một “bàn chải” tự nhiên của đường ruột. Mơ tươi có một lượng lớn chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và đồng thời cung cấp các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Loại trái cây này có nhiều chất chống oxy hóa và không chỉ giúp làm sạch tự nhiên mà còn giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh. Do đó, muốn detox, nhuận tràng hơn thì bạn nên ăn nhiều quả mơ.

Detox bằng tảo Spirulina

detox-05

Spirulina là một loại tảo phát triển ở cả nước ngọt và nước mặn. Loại tảo này được coi là một trong những thành phần mạnh nhất trong việc làm sạch các kim loại nặng khỏi. Ngoài khả năng detox, tảo Spirulina còn trung hòa mùi cơ thể với thành phần chính là chất diệp lục. Chất diệp lục được các bác sĩ gọi là “chất khử mùi bên trong” và bằng cách tiêu thụ nó, cơ thể sẽ có mùi thơm dễ chịu.

Detox bằng quả bưởi

 

detox-06

Bưởi có chứa nootkatone, là hợp chất hóa học có thể thúc đẩy sự trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân. Chúng cũng giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu. Cách detox bằng bưởi là: thưởng thức nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn trong một tuần để có thêm lượng lớn chất dinh dưỡng như chất xơ và vitamin A và C.

Detox hơi thở bằng dưa chuột

detox-07

Nước từ dưa chuột ngăn ngừa khô miệng và cũng làm sạch cặn thức ăn thừa sau bữa ăn. Tương tự như táo, loại quả này cũng giúp kích thích sản xuất nước bọt, hỗ trợ quá trình ngậm nước trong miệng của bạn. Trên thực tế, giữ một lát dưa chuột giữa lưỡi và vòm miệng giúp hạn chế mùi hôi. Dưa chuột cũng giúp detox hơi thở bằng cách loại bỏ mảng bám trên răng và nướu.

Dịch từ B.S

Sản phẩm liên quan

Bài viết mới nhất

Tất tần tật về việc chăm sóc da trước và sau khi nặn mụn

Việc lấy nhân mụn có thể giúp loại bỏ các nốt mụn dai dẳng như mụn ẩn hay mụn đen, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc da sau khi thực hiện. Nếu không được hồi phục đúng cách, da mặt sẽ dễ bị tổn thương, để lại sẹo rỗ.

5 thói quen xấu khiến da tay "già" trước tuổi - Mách bạn bí quyết cho đôi tay trẻ trung

Làn da tay – một trong những bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với môi trường bên ngoài lại dễ bị lão hóa sớm hơn những gì chúng ta nghĩ. Ngay cả khi bạn chăm sóc da mặt rất kỹ lưỡng, làn da tay vãn có thể “già” trước tuổi nếu duy trì những thói quen xấu.

Thời điểm chăm sóc quan trọng, giúp da tái tạo và ngừa lão hóa đỉnh cao

Chăm sóc da là bước quan trọng giúp bạn duy trì làn da trẻ đẹp, ngừa lão hóa. Nếu như dưỡng da ban ngày tập trung vào bước dưỡng cơ bản, chống nắng thì vào ban đêm, chúng ta cần tập trung dưỡng chuyên sâu cho làn da.

Bí quyết bảo vệ răng miệng cho nụ cười rạng rỡ

Hàm răng trắng sáng và nụ cười rạng rỡ không chỉ giúp thêm tự tin mà còn là dấu hiệu cho thấy sức khỏe tổng thể của bạn đang ở trạng thái ổn định.

Da trắng sáng với 5 công thức tắm trắng tự nhiên đơn giản ngay tại nhà

Mặc dù làn da nâu đang trở thành xu hướng yêu thích của nhiều cô gái, nhưng trong văn hóa Á Đông, làn da trắng sáng vẫn được xem là chuẩn mực sắc đẹp. Thay vì phải đến spa với chi phí, thời gian tốn kém, bạn có thể tự chăm sóc và tắm trắng ngay tại nhà.

Công thức nước ép cần tây giúp cơ thể khỏe đẹp

Cần tây, một loại rau tưởng chừng bình dị, lại đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. “Người bạn xanh” này được xem là một nguồn dinh dưỡng giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe da.

5 sai lầm phổ biến khiến da bị bít tắc, nổi mụn và lão hóa nhanh

Làn da khỏe mạnh và rạng rỡ không chỉ phụ thuộc vào các sản phẩm chăm sóc da mà còn phụ thuộc vào các thói quen hàng ngày của bạn. Đáng tiếc là nhiều người vô tình mắc phải những sai lầm phổ biến, khiến da dần trở nên xỉn màu, hay bị mụn và lão hóa sớm.

10 mẹo giúp làn da sáng ngời khi "tới tháng" mà phụ nữ cần biết

Làm sao để thoát khỏi nỗi lo da xấu trong những ngày “tới tháng” (ngày kinh nguyệt)? Đây có lẽ là điều mà nhiều phụ nữ vẫn thường trăn trở. Cùng Laginza điểm qua 10 mẹo duy trì làn da căng mướt trong những ngày “tới tháng” qua thông tin dưới đây.

Bí quyết giúp nàng giữ nếp tóc xoăn khi ngủ

Duy trì mái tóc xoăn bồng bềnh và duyên dáng là một vấn đề mà nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Trong bài viết này, Laginza sẽ “mách nhỏ” cho nàng những bí quyết đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giữ nếp tóc xoăn ngay cả khi ngủ.

Khung giờ uống nước giúp chị em giảm cân hiệu quả?

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện khoa học, việc uống nước đúng cách cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Chat với chúng tôi qua Messenger